Sách - Giải Mã Tính Cách Thần Kinh
Hoàn Tiền 100%
Trường hợp hàng giá
Được kiểm tra hàng
Mở hộp khi nhận hàng
Đổi trả hàng miễn phí
Trong 30 ngày sau khi nhận- Thông tin sản phẩm
- Hướng dẫn
Tác giả Dr. Karen Horney
Dịch giả Sleeplesss Racoon
Thể loại Tâm lý
Kích thước 14,5x20,5 cm
Nhà xuất bản Lao Động
Thương hiệu Bebooks
Giá bìa 109.000VNĐ
Mã code 8935325031663
Mã ISBN 978-632-620-627-2
Loại bìa Bìa mềm, cán mờ
Số trang 248 trang
Ngày phát hành 5/11/2025
* * *
Giới thiệu sách:
Mình nên sống với “con người thật” hay “người mà xã hội cần”?
Trong một thế giới đầy rẫy áp lực thành công, những tiêu chuẩn “ảo” trên mạng xã hội, và nỗi sợ bị bỏ lại phía sau, thế hệ trẻ, đặc biệt là Gen Z, đang trở nên “mong manh” và “dễ vỡ” hơn bao giờ hết. Bạn có thấy mình luôn mệt mỏi, lo âu, nhưng lại chẳng thể lý giải vì sao “vẫn ổn nhưng chẳng hề vui”?
Karen Horney, nhà phân tâm học tiên phong cho rằng: Chúng ta không bệnh vì yếu đuối, mà vì văn hóa khiến ta trở nên thần kinh. Trong Giải mã tính cách thần kinh - Ranh giới giữa bình thường và bất thường, bà đã chỉ ra rằng khi phải đối mặt với nỗi lo âu cơ bản (cảm giác nhỏ bé, bất lực và bị đe dọa), con người vô thức phát triển bốn cơ chế phòng vệ cưỡng chế:
- Tìm kiếm tình cảm: “Nếu bạn yêu tôi, bạn sẽ không làm tôi tổn thương.”
- Phục tùng: “Nếu tôi nhượng bộ, tôi sẽ không bị tổn thương.”
- Theo đuổi quyền lực, danh tiếng và tài sản: “Nếu tôi có quyền lực, không ai có thể làm tổn thương tôi.”
- Rút lui: “Nếu tôi thu mình, độc lập, không gì có thể làm tổn thương tôi.”
Những cơ chế phòng vệ này duy trì cảm giác an toàn tạm thời, nhưng đồng thời khoét sâu mâu thuẫn nội tâm - nơi con người vừa muốn được chấp nhận, vừa phải chứng tỏ sức mạnh để không bị tổn thương.
Và nếu bạn nhìn thấy mình trong đó thì Giải mã tính cách thần kinh - Ranh giới giữa bình thường và bất thường sẽ giúp bạn:
- Lý giải căn nguyên vì sao mình luôn căng thẳng.
- Hiểu được mối liên hệ giữa lòng thù địch bị kìm nén và trầm cảm.
- Tìm ra cách sống linh hoạt, tự chủ hơn trong thế giới đầy áp lực.
Bởi chỉ khi hiểu được những xung đột bên trong, ta mới có thể thật sự sống tự do - như chính con người mình, chứ không phải phiên bản mà xã hội mong đợi.
Thành lập năm: 2015
Lĩnh vực:
- Xuất bản và phát hành văn hóa phẩm
- Cung cấp văn hóa phẩm, các sản phẩm cho in ấn, trang thiết bị cho các thư viện và trung tâm sách trên cả nước.
- Thời trang và các sản phẩm liên quan đến lĩnh vực thời trang
- Xuất nhập khẩu các sản phẩm văn hóa
…
Khởi nguồn của AZ Việt Nam ngày nay là Công ty TNHH Trung tâm Sách và Thiết bị Thư viện, với hoạt động đầu tiên là cung cấp sách, trang thiết bị, văn hóa phẩm cho các thư viện và trung tâm sách trên cả nước. Từ cuối năm 2010 đến nay, chúng tôi đã không ngừng nỗ lực khai phá và phát triển các dòng sản phẩm mới với 8 thương hiệu uy tín. Để đáp ứng nhu cầu phát triển ngày một lớn mạnh và tập hợp các thương hiệu đã được chúng tôi xây dựng, 2015 Công ty TNHH AZ Việt Nam đã ra đời với sứ mệnh mang đến nhiều hơn nữa những giá trị tinh thần, tri thức tiên tiến cho người tiêu dùng bằng việc cung cấp những sản phẩm có chất lượng.
Cái nhìn tổng quan
- 2010: Thành lập từ 9/2010 với vốn đầu tư là 184.000 USD. Hoạt động kinh doanh chính là cung cấp sách, trang thiết bị, văn hóa phẩm cho các thư viện và trung tâm sách trên cả nước.
- 2015. Nỗ lực không ngừng khai phá và phát triển các dòng sản phẩm mới đến năm 2015 xây dựng được 5 thương hiệu uy tín.
- 2020: AZ Việt Nam phát triển lớn mạnh và đột phá với 8 thương hiệu chủ lực và hàng chục thương hiệu con, chinh phục độc giả với mọi dòng sách.
- Đến nay: Với muôn vàn sự đổi thay nhưng cùng với đó là rất nhiều nỗ lực, thăng hoa của hàng trăm con người cùng chung sức để tạo nên một AZ Việt Nam vững mạnh và sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa trong tương lai tới.
Lịch sử phát triển
20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, chúng tôi đã đạt được những thành công rực rỡ và cho ra đời nhiều thương hiệu sách mới.
Đồng thời với sự tự tin đó, chúng tôi tin rằng sẽ được những độc giả Việt Nam yêu thích và tiến đến nhiều lĩnh vực có tiềm năng hơn trong thị trường phát hành ở Việt Nam.
Bên cạnh lĩnh vực phát hành, chúng tôi mong muốn mở rộng ra các lĩnh vực khác như thời trang, sự kiện văn hoá,..
Chúng tôi tự hào là một thương hiệu nột bật góp phần vào sự phát triển của thị trường xuất bản, được khách hàng đề cập đến với chất lượng và danh tiếng tốt.