Sách - Văn Học - Yêu Lại Từ Đầu: Lời Mời Gọi Của Thơ Ca

Mã sản phẩm: 8935325029745
Thương hiệu: iBetter Books
Còn hàng
76.300₫ Giá cũ: 109.000₫ Rẻ hơn 32.700₫ so với thị trường
Đang cập nhật
Mua sách từ 200k để được nhận Sticker Độc Quyền

· Mua thêm 200.000₫ để được tặng Quà Tặng - Sticker Yêu Nước

Mua thêm

Hoàn Tiền 100%

Trường hợp hàng giá

Được kiểm tra hàng

Mở hộp khi nhận hàng

Đổi trả hàng miễn phí

Trong 30 ngày sau khi nhận

Văn Học - Yêu Lại Từ Đầu

Tác giả Triệu Nguyễn Huyền Trang
Thể loại Sách kỹ năng
Kích thước 13x 20cm
Nhà xuất bản Phụ Nữ
Thương hiệu iBetter Books - Skybooks
Giá bìa 109.000 VNĐ
Quà tặng kèm Bookmark
Mã code 8935325029745
Mã ISBN 978-632-623-017-8
Loại bìa Bìa mềm
Số trang 248 trang
Ngày phát hành 4/8/2025

* * *
Giới thiệu sách:

Nếu như khoa học phân tích cơn mưa bằng vận tốc rơi hay thành phần hóa học, lượng mưa trung bình... thì văn học khiến ta rung động trước những giọt mưa mang nặng nỗi niềm - có thể là tiếng thở than của đất trời, là nỗi nhớ, là kỷ niệm, là nước mắt hối hận hay bất cứ điều gì mà tâm hồn ta cảm nhận được. Văn học là thế. Nó giúp chúng ta nhìn nhận các vấn đề trong cuộc sống một cách đa chiều, giúp kết nối những mảnh ghép tưởng chừng rời rạc thành bức tranh mang ý nghĩa sâu sắc về cuộc sống muôn màu.

Nhưng nghịch lý thay, môn học tuyệt vời ấy lại có thể trở thành nỗi “ám ảnh” với nhiều học sinh với những bài phân tích khuôn mẫu và điểm số khắt khe. Chắc hẳn bạn cũng đã từng ngồi trước trang giấy trắng với tâm trạng bất lực khi hiểu mà không thể diễn đạt được kiến thức. Thấu hiểu điều đó, tác giả Triệu Nguyễn Huyền Trang - Giảng viên Truyền thông tại Học viện Ngoại giao đồng thời cũng là Nghiên cứu sinh Tiến sĩ tại trường Đại học Toulon (Pháp) đã dày công ấp ủ và cho ra đời bộ sách Văn học - Yêu lại từ đầu.

Bộ sách Văn học - Yêu lại từ đầu nằm trong dự án cùng tên nhằm hưởng ứng chủ trương đổi mới dạy và học môn Ngữ văn tại Việt Nam. Bộ sách gồm hai tập, khởi đầu với "Lời mời gọi của thơ ca" hứa hẹn là một hành trình đánh thức mọi giác quan để cảm nhận tác phẩm thơ bằng trái tim rộng mở.

Thay vì bắt đầu bằng lý thuyết khô khan, sách dẫn dắt người đọc qua những câu chuyện đời thường, những trải nghiệm cá nhân gần gũi của tác giả, từ đó khơi gợi khả năng cảm thụ thơ ca một cách tự nhiên.

“Văn học - Yêu lại từ đầu: Lời mời gọi của thơ ca” gồm 12 chương, mỗi chương là một tác phẩm nổi tiếng về thơ được thiết kế như một cuộc trò chuyện thân tình, giúp người học dần xóa bỏ những tâm lý e ngại với môn Văn. Qua từng trang sách, người học sẽ:

- Phát triển tư duy đa chiều: Việc nhìn tác phẩm dưới nhiều góc độ giúp bạn nâng cao khả năng cảm thụ văn học, bài văn phân tích có chiều sâu hơn. Đặc biệt, trong bối cảnh có nhiều sự thay đổi về cách ra đề mới của các kì thi, việc hiểu sâu hơn về văn học là điều vô cùng quan trọng.

- Kỹ năng giải quyết vấn đề (Kỹ năng viết văn) có hệ thống: Việc ứng dụng tư duy hệ thống khi ôn tập có vai trò trọng yếu. Thay vì học riêng lẻ từng thủ pháp nghệ thuật trong từng bài thơ, các sĩ tử chỉ cần nắm vững kiến thức chung và dùng sự nhạy bén của mình để xác định nghệ thuật được sử dụng trong bài. Qua đó, người học có thể tự đánh giá được tính nghệ thuật của thơ ca mà không cần ghi nhớ một các máy móc.

- Khơi gợi tình yêu với văn học: Tình yêu vừa là động lực, vừa là đích đến trên hành trình học Ngữ văn. Học vì yêu mến và trân trọng những giá trị của văn học. Và sau đó, càng học càng thấy văn chương gần gũi, thiết thực với cuộc sống con người.

Đọc thơ, không chỉ là thưởng thức nghệ thuật, mà còn là cách ta khám phá và thấu hiểu chính mình một cách trọn vẹn nhất. Và đó cũng chính là món quà lớn nhất mà bộ sách "Văn học - Yêu lại từ đầu" muốn gửi tặng bạn. Hy vọng rằng, với cuốn sách này, văn học sẽ không còn là nỗi sợ, mà trở thành người bạn đồng hành tin cậy giúp bạn tìm lại tình yêu với văn học, liên hệ văn học với cuộc sống của chính mình, từ đó tìm thấy những bài học quý giá và ý nghĩa sâu sắc.

Xem thêm Thu gọn

Thành lập năm: 2015
Lĩnh vực:

  • Xuất bản và phát hành văn hóa phẩm
  • Cung cấp văn hóa phẩm, các sản phẩm cho in ấn, trang thiết bị cho các thư viện và trung tâm sách trên cả nước.
  • Thời trang và các sản phẩm liên quan đến lĩnh vực thời trang
  • Xuất nhập khẩu các sản phẩm văn hóa



Khởi nguồn của AZ Việt Nam ngày nay là Công ty TNHH Trung tâm Sách và Thiết bị Thư viện, với hoạt động đầu tiên là cung cấp sách, trang thiết bị, văn hóa phẩm cho các thư viện và trung tâm sách trên cả nước. Từ cuối năm 2010 đến nay, chúng tôi đã không ngừng nỗ lực khai phá và phát triển các dòng sản phẩm mới với 8 thương hiệu uy tín. Để đáp ứng nhu cầu phát triển ngày một lớn mạnh và tập hợp các thương hiệu đã được chúng tôi xây dựng, 2015 Công ty TNHH AZ Việt Nam đã ra đời với sứ mệnh mang đến nhiều hơn nữa những giá trị tinh thần, tri thức tiên tiến cho người tiêu dùng bằng việc cung cấp những sản phẩm có chất lượng.

Cái nhìn tổng quan

  • 2010: Thành lập từ 9/2010 với vốn đầu tư là 184.000 USD. Hoạt động kinh doanh chính là cung cấp sách, trang thiết bị, văn hóa phẩm cho các thư viện và trung tâm sách trên cả nước.
  • 2015. Nỗ lực không ngừng khai phá và phát triển các dòng sản phẩm mới đến năm 2015 xây dựng được 5 thương hiệu uy tín.
  • 2020:  AZ Việt Nam phát triển lớn mạnh và đột phá với 8 thương hiệu chủ lực và hàng chục thương hiệu con, chinh phục độc giả với mọi dòng sách.
  • Đến nay: Với muôn vàn sự đổi thay nhưng cùng với đó là rất nhiều nỗ lực, thăng hoa của hàng trăm con người cùng chung sức để tạo nên một AZ Việt Nam vững mạnh và sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa trong  tương lai tới.

Lịch sử phát triển

20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, chúng tôi đã đạt được những thành công  rực rỡ và cho ra đời nhiều thương hiệu sách mới.

Đồng thời với sự tự tin đó, chúng tôi tin rằng sẽ được những độc giả Việt Nam yêu thích và tiến đến nhiều lĩnh vực có tiềm năng hơn trong thị trường phát hành ở Việt Nam.

Bên cạnh lĩnh vực phát hành, chúng tôi mong muốn mở rộng ra các lĩnh vực khác như thời trang, sự kiện văn hoá,..

Chúng tôi  tự hào là một thương hiệu nột bật góp phần vào sự phát triển của thị trường xuất bản, được khách hàng đề cập đến với chất lượng và danh tiếng tốt.

 

Giỏ hàng